Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

01h45 ngày 04/04, malaga - dortmund: công cường gặp thủ mạnh

(Thethaovanhoa.vn) - Dortmund là một trong những đội bóng tấn công hay nhất Champions League mùa này, nổ súng trong cả 8 trận đấu, trước cả những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid hay Manchester City. Ở vòng knock-out, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã chọc thủng lưới Shakhtar tới 5 lần và ở trận lượt về, bắn hạ đối thủ tới 3 lần. Sân khách cũng không phải là trở ngại với "Vàng-Đen" khi họ đã ghi tới 8/16 bàn thắng trong những lần xa nhà.

Các ngôi sao của Dortmund có giải mã được hàng thủ Malaga?

Có một điểm đáng chú ý là hàng công của Dortmund không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Tam tấu Marco Reus, Mario Goetze và Robert Lewandowski dĩ nhiên đóng vai trò chủ đạo nhưng khi cần thiết, các cá nhân khác cũng biết cách tỏa sáng. Hậu vệ trái Marcel Schmelzer là người kết liễu Real Madrid, tiền đạo dự bị Julian Schieber từng hạ đo ván Man. City còn trung vệ Mats Hummels là người đã mang về trận hòa quý giá cho Dortmund trong trận lượt đi với Shakhtar.

Những miếng đánh của Dortmund cũng rất đa dạng, biến hóa khôn lường. Ngoài những pha phối hợp nhuần nhuyễn, chính xác tới từng centimet (37/62 bàn tại Bundesliga), các học trò của ông Klopp cũng biết cách tận dụng các tình huống cố định xuất sắc (12). Khi cần thiết, 'Vàng-Đen' cũng biết lùi về phòng ngự và tung ra những pha phản công chớp nhoáng (từng ghi tới 8 bàn). Ở vòng bảng, Dortmund từng chọc thủng lưới Ajax tới 4 lần ngay tại sân khách chỉ với đòn phản công.

Tuy nhiên, đêm nay, nhà ĐKVĐ nước Đức sẽ phải gặp một hòn đá tảng thực sự là Malaga, đội phòng ngự rất ấn tượng, đặc biệt trên sân nhà. Tại La Rosaleda, đội quân của HLV Pellegrini đã giữ sạch lưới 4/5 trận mùa này (và đều giành chiến thắng), trước cả những đối thủ xương xẩu như Milan hay Porto. Trận duy nhất Malaga bị thủng lưới là trước Anderlecht, trận đấu mang tính thủ tục khi HLV Pellegrini đã không sử dụng đội hình mạnh nhất.

Tuy được thi đấu trên sân nhà nhưng đêm nay, nhiều khả năng Malaga sẽ chủ động lùi về phòng ngự và chờ đợi thời cơ để phản công với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Isco. Trong tay ông Pellegrini cũng sở hữu những chân sút đẳng cấp như Javier Saviola hay Roque Santa Cruz nên hàng thủ của Dortmund, vắng Mats Hummels, nếu không thi đấu tập trung, có thể sẽ phải trả giá. Dortmund đã từng "hút chết" tại sân của Shakhtar và họ không nên lặp lại kịch bản tồi tệ này trước Malaga.

T.K.A
Thể thao & Văn hóa

Đội hình dự kiến

Malaga: Willy - Jesus Gamez, Demichelis, Weligton, Antunes - Toulalan, Iturra - Joaquin, Isco, Julio Baptista - Saviola.

Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Felipe Santana, Schmelzer - Guendogan, S. Bender - Blaszczykowski, M. Goetze, Reus - Lewandowski.

Dự đoán: 1-2


Nguồn: thethaovanhoa.vn